Wednesday, December 25, 2013

Giới thiệu về lập trình drupal

Mọi người học lập trình PHP hoặc đã là lập trình viên thì chắc đã quen với các phần mềm mã nguồn mở. Sau đây xin giới thiệu về một mã nguồn mở Drupal.
lap trinh drupal
Tìm hiểu Drupal

Drupal là một khung sườn phát triển phần mềm hướng mô-đun, một hệ quản trị nội dung miễn phí và mã nguồn mở. Cũng giống như các hệ quản trị nội dung hiện đại khác, Drupal cho phép người quản trị hệ thống tạo và tổ chức dữ liệu, tuỳ chỉnh cách trình bày, tự động hoá các tác vụ điều hành và quản lý hệ thống. Drupal có cấu trúc lập trình rất tinh vi, dựa trên đó, hầu hết các tác vụ phức tạp có thể được giải quyết với rất ít đoạn mã được viết, tậm chí không cần. Đôi khi Drupal cũng được gọi là "Khung sườn phát triển ứng dụng Web", vì kiến trúc thông minh và uyển chuyển của nó.
Drupal được chạy trên rất nhiều môi trường khác nhau, bao gồm Windows, Mac OS X, Linux, FreeBSD, OpenBSD va các môi trường hỗ trợ máy phuc vụ web apache hoặc IIS(phiên bản 5+) cso hỗ trowjngoon ngữ PHP phiên bản (4.3.3+). Drupal kết nối với cơ sở dữ liệu MySQL hoặc PostgreSQL đê lưu nội dung và các thiết lập.
 Drupal có thể được sử dụng để xây dựng hầu hết các loại website, từ website cá nhân cho đến những ứng dụng bán hàng phức tạp.
Các bạn có thể tham khảo thêm khoá học đào tạo lập trình drupal 7 pro tại hà nội.

No comments:

Post a Comment