Tuesday, December 24, 2013

Tài liệu về SEO


Hiện nay, SEO đang phát triển khá mạnh và phát triển đồng hành cùng lập trình web. Vậy SEO là gì? Hay SEO làm thế nào? Sau đây là một số thông tin về giới thiệu SEO:

Giới thiệu SEO - SEM là gì ?

SEO là chữ viết tắt của Search Engine Optimization (Tối ưu hoá công cụ tìm kiếm). SEO là một tập hợp các phương pháp nhằm nâng cao thứ hạng của một website trong các trang kết quả của các công cụ tìm kiếm và có thể được coi là một tiểu lĩnh vực của tiếp thị qua công cụ tìm kiếm.


tim hieu ve seo
Tìm hiểu về SEO












Thuật ngữ SEO cũng có thể được dùng để chỉ những người làm công việc tối ưu hóa công cụ
tìm kiếm, là những nhà tư vấn đưa ra những dự án tối ưu hóa cho các website của khách hàng.
Các công cụ tìm kiếm hiển thị một số dạng danh sách trong trang kết quả tìm kiếm (SERP) bao
gồm danh sách trả tiền, danh sách quảng cáo, dánh sách trả tiền theo click và danh sách tìm
kiếm miễn phí. Mục tiêu của SEO chủ yếu hướng tới việc nâng cao thứ hạng của danh sách tìm
kiềm miễn phí theo một số từ khóa nhằm tăng lượng và chất của khách viếng thăm đến trang.
SEO đôi khi là một dịch vụ độc lập hay là một phần của dự án tiếp thị và có thể rất hiệu quả ở
giai đoạn phát triển ban đầu và giai đoạn thiết kế website. Hiện nay, nhận thức của người quản
trị website tại Việt Nam nói riêng và thế giới nói chung nhận biết việc tối ưu hóa website để các 
máy tìm kiếm trỏ tới rất ít. Người sử dụng không ý thức được tầm quan trọng của việc tối ưu hóa
website, hoặc làm các phương thức để các máy tìm kiếm trỏ đến. Hiện trên mạng Internet có 3
công cụ tìm kiếm hữu hiệu nhất và phổ biến nhất như Google , Yahoo , Bing.

SEO có thể coi như là một kỹ thuật, một bí quyết thực sự đối với mỗi người quản trị, xây dựng 
website hay đơn thuần là người làm trong lĩnh vực truyền thông.

SEM là từ viết tắt của Search Engine Marketing. Search Engine Marketing là hình thức quảng bá
website trên mạng thông 3 công cụ tìm kiếm nhanh nhất đó là Google, Yahoo và Bing.

Theo kết quả nghiên cứu của công ty Comscore đưa ra con số thống kê vào tháng 6/2008 thì
kết quả tìm kiếm mà Goolge tìm được là 69%, Yahoo 19%, MSN live 5.4%. Như vậy kết quả tìm
kiếm của 3 công cụ này chiếm tới 95% kết quả tìm được. Do đó khi quảng bá website thông qua
công cụ tìm kiếm thì người tìm kiếm thông tin thường tìm đến 3 công ty này để được hỗ trợ.
Trong đó, Google có chương trình gọi là Adwords, Yahoo thì có Sponsor Search và MSN (Microsoft )
thì có Adcenter.

SEM là công cụ hỗ trợ quảng bá website trên các chương trình này. Khi bạn tìm kiếm bất kỳ thông tin
nào trên Google, Yahoo, Bing thì kết quả của các website tìm kiếm được nằm ở góc bên phải của màn
hình máy tính. Các công ty sử dụng SEM bắt buộc phải trả tiền cho các việc quảng bá website của họ.

Bạn có thể tham khảo thêm tại: http://daotaolaptrinh.edu.vn/tai-lieu-seo.html

No comments:

Post a Comment