Wednesday, December 25, 2013

Hướng dẫn cài đặt drupal trên localhost

Để học và tìm hiểu lập trình drupal thì bạn cần cài đặt nó trên localhost hoặc trên hosting. Nhưng khi tìm hiểu và học tập thì nên dùng trên localhost cho thuận tiện. Sau đây tôi xin hướng dẫn cách cài đặt trên localhost.
Tải mã nguồn drupal về:
Drupal 7 là một hệ thống quản trị nội dung mã nguồn mở rất ổn định và mạnh mẽ. Nó được dung cấp miễn phí tại trang chủ http://drupal.org. Tại trang chủ, bạn bấm vào liên kết Get Start With Drupal để chuyển đến trang tải về.
cai dat drupal

Sau khi tải về, bạn giải nén rồi sao chép thư mục Drupal-7-2 vào thư mục gốc htdocs của localhost (mặc định C:\xampp\htdocs), rồi đổi tên thưc mục này theo ý thích của bạn, chẳng hạn: news(tên thư mục được sử dụng cho cả bài viết)
cai dat drupal 2


Cài đặt drupal 7
Bạn khơi động trình duyệt Mozilla Firefox rồi nhập vào thanh địa chỉ đường dẫn http://localhost/news/install.php. Quá trình cài đặt Drupal trải qua 7 bước. Trong bước đầu tiên choose profile, bạn sẽ có 2 lựa chọn Standard và Minimal. Bạn nên chọn kiểu cài đặt Standard vì nó sẽ giúp bạn cài đặt đầy đủ những tính năng cần thiết cho việc quản lý website, còn kiểu cài đặt Minimal chỉ kích hoạt một số tính năng, bấm Save and continue để tiếp tục.
cai dat drupal

Đến bước Choose language, mặc định chỉ có duy nhất ô chọn English. Nếu muốn thêm gói ngôn ngữ khác thì bạn bấm vào liên kết Learn how to install Drupal in other langguages để được hướng dẫn cụ thể.
Ngoài ra còn có một số thiết lập khác, bạn có thể tham khảo về drupal tại daotaolaptrinh.edu.vn

No comments:

Post a Comment